วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฮือฮาร่างหลวงปู่ทองบัวเกจิดังล้านนาไม่เน่าเปื่อย


วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่ตระกูล "ชินวัตร" อุปถัมภ์ ได้มีลูกศิษย์และคณะกรรมการวัดจำนวนมาก ร่วมเปิดหีบศพโรงแก้ว ที่บรรจุศพร่างของ พระเทพราชพุทธิมงคล หรือ หลวงปู่ทองบัว ตนฺติกโร อายุ 89 ปี เกจิชื่อดังของล้านนา ที่ได้มรณภาพลงด้วยโรคชราอย่างสงบ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ซึ่งหลังจากทำพิธีต่างๆแล้ว ทางลูกศิษย์จึงได้บรรจุศพของหลวงปู่ทองบัวลงไว้ในหีบแก้ว โดยได้เอาผ้าขาวคลุมไว้


ทั้งนี้ เมื่อลูกศิษย์ ทำการเปิดหีบแก้ว ก็ต้องตะลึง เนื่องจากพบว่าร่างกายของหลวงปู่ทองบัว ยังอ่อนนิ่มเหมือนเดิม เต็งตึง ไม่เน่าเหม็น และมีขนขึ้นทั่วร่าง ไม่ว่าขนตาหรือเส้นผม เหมือนคนนอนหลับมากกว่า ซึ่งสร้างความอัศจรรย์ให้กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์เป็นอย่างมาก ต่างยกมือสาธุกันทั่วหน้า อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ทางลูกศิษย์จะได้ทำการเปลี่ยนผ้า และในวันที่ 17 พ.ค. ทางลูกศิษย์จะมีพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้กับหลวงปู่ทองบัว

สำหรับ ประวัติโดยต่อของหลวงปูทองบัว ที่ผ่านเป็นอาจารย์ของ พ. ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และได้เป็นพระอุปัชฌาย์ ให้กับ "พ.ต.ท.ทัณษิณ" ที่เคยบวชเรียนที่วัดโรงธรรมแห่งนี้มาก่อน นอกจากนั้น ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินมาอำเภอสันกำแพง ต้องมากราบไหว้หลวงปูทองบัวทุกครั้ง ส่วนหลวงปูทองบัวเดินธุดงค์มาจากภาคอีสาน มาสร้างวัดโรงธรรมสามัคคีแห่งนี้ เป็นพระสายเกจิดังๆหลายองค์เช่น หลาวปูมั่น หลาวปูแหวน หลวงปูสิม หลวงปูคำแสน หลวงปูตื้อ หลาวมหาตาบัว และเกจิดังๆจำนวนมาก เป็นพระกรรมฐานสร้างวัดและที่สำคัญสร้างวัตถุมงคลให้ลูกศิษย์หลายรุ่นนำไปติดตัว เมื่อประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง กลับรอดมาอย่างปาฏิหาริย์หลายครั้งจนดังไปทั่ว นับว่าเป็นเกจิที่ยืดมั่นทางพุทธศาสนามาโดยตลอด เป็นพระสายธรรมยุต


นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลังจากเปิดหีบแก้วของหลาวปู่ทองบัว ลูกศิษย์ลูกหาที่เดินทางมาทำบุญต่างพากันไปซื้อสลากเสี่ยงโชค โดยเอาเลขที่วัดโรงธรรมสามัคคีคือเลข 65-56 และเลขอายุของหลวงปู่ทองบัว 89 และ 98 จนสลากรัฐบาลหมดเกลี้ยงแผง ทั่วอำเภอสันกำแพง.



ขอขอบคุณไทยรัฐออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นเพื่อนถูกมาแล้วหลายงวด แค่รับเลขเด็ดก่อนใคร เลขเด็ด เลขโต๊ด เลขตรง ไม่ต้องวิ่งให้เปลืองเงิน ง่ายๆ แค่กด *424722217 โทรออก งวดนี้มาลุ้นกันคะ่

    ตอบลบ